Hướng dẫn sử dụng trạm sạc

1. Hướng dẫn cài app EVG

Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng EVG trên nền tảng Android và iOS về điện thoại.

Bước 2: Tạo tài khoản EVG bằng số điện thoại đang sử dụng, EVG sẽ gửi một mã OTP về SMS để đăng nhập. Nếu khách hàng đã có tài khoản có thể đăng nhập vào ngay ứng dụng.

Bước 3: Khách hàng điền đủ thông tin bao gồm tên, giới tính, thông tin email. Những thông tin EVG chỉ sử dụng nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ và không liên quan đến bên thứ ba nào khác.

Bước 4: Đăng nhập và sử dụng

2. Hướng dẫn sạc tại trạm sạc công cộng EVG

Bước 1: Khách hàng có thể tìm kiếm trạm sạc gần nhất với vị trí hiện tại của mình trên ứng dụng EVG bằng cách bấm vào ô tìm kiếm để search khu vực khách hàng muốn đến và bấm chỉ đường, ứng dụng sẽ chỉ đường cho khách hàng đến trạm sạc.

Bước 2: Khi đến trạm sạc khách hàng hãy di chuyển xe vào vị trí sạc đang khả dụng và mở hốc sạc. Có thể nhận biết vị trí sạc đang khả dụng bằng cách xem trên ứng dụng EVG.

Bước 3: Sau đó, rút vòi sạc cắm vào xe và dùng điện thoại đăng nhập vào ứng dụng EVG để Scan mã QR được dán trên trụ sạc.

Bước 4: Bấm chọn xe và chọn gói sạc tương ứng với nhu cầu của khách hàng, Khách hàng có thể quét QR code và nhập số tiền cần sạc để sạc cho đến khi đầy pin.

Bước 5: Bấm bắt đầu sạc, khách hàng sẽ thấy ứng dụng EVG chuyển thành trạng thái đang sạc.

Bước 6: Sau khi sạc xong, ứng dụng sẽ thông báo cho khách hàng hoặc khi khách hàng muốn rời đi và không tiếp tục phiên sạc, có thể bấm nút dừng sạc trên ứng dụng hoặc nút rút vòi sạc ở trên xe để kết thúc phiên sạc.

Bước 7: Kết thúc phiên sạc, khách hàng cắm lại vòi sạc vào trụ sạc và di chuyển xe ra khỏi vị trí đỗ để tiếp tục cho xe khác vào sạc.

3. Hướng dẫn nạp tiền vào ứng dụng EVG

EVG sử dụng hình thức nạp tiền trước khi sử dụng, do đó khách hàng hãy nạp tiền vào ứng dụng trước khi sử dụng để sạc xe tại các trạm sạc công cộng EVG. Có hai hình thức nạp tiền thông qua Momo và VNPay, khách hàng có thể nạp tiền thông qua các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng EVG và bấm vào mục ví tiền. Sau đó bấm vào nạp tiền.

Bước 2: Chọn hình thức nạp tiền là Momo hoặc VNPay và nhập số tiền cần nạp vào khung hoặc có thể chọn các gói nạp theo số tiền có sẵn được gợi ý. Sau đó bấm xác nhận.

Bước 3: Với Momo, ứng dụng sẽ nhảy đến màn hình xác nhận thanh toán của Momo để khách hàng có thể nạp tiền. Đối với VNPay, khách hàng sẽ chọn hình thức theo yêu cầu của VNPay và nhập đầy đủ thông tin để xác nhận nạp tiền.

Bước 4: Sau khi nạp tiền sẽ có thông báo số tiền đã nạp vào ứng dụng. Để xem lại số tiền còn trong ví, khách hàng có thể bấm vào biểu tượng “con mắt” bên cạnh số dư để xem lại số tiền còn lại trong ví.

4. Hướng dẫn xem lại lịch sử phiên sạc

Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào ứng dụng EVG và bấm vào mục phiên sạc.

Bước 2: Tại đây khách hàng có thể xem được các phiên sạc đã sạc tại các trạm sạc công cộng của EVG, để biết thêm chi tiết về phiên sạc, khách hàng có thể bấm vào từng phiên sạc để xem chi tiết: công suất điện xe đã nạp, số tiền đã trả và thời gian sạc trong bao lâu.

Nếu cần liên hệ cho EVG khi gặp bất kỳ sự cố nào trong quá trình sạc, khách hàng có thể bấm vào tài khoản và vào mục hỗ trợ để liên hệ với chúng tôi.

Hướng dẫn sử dụng trạm sạc

1. Hướng dẫn cài app EVG

Bước 1: Khách hàng tải ứng dụng EVG trên nền tảng Android và iOS về điện thoại.

Bước 2: Tạo tài khoản EVG bằng số điện thoại đang sử dụng, EVG sẽ gửi một mã OTP về SMS để đăng nhập. Nếu khách hàng đã có tài khoản có thể đăng nhập vào ngay ứng dụng.

Bước 3: Khách hàng điền đủ thông tin bao gồm tên, giới tính, thông tin email. Những thông tin EVG chỉ sử dụng nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ và không liên quan đến bên thứ ba nào khác.

Bước 4: Đăng nhập và sử dụng

2. Hướng dẫn sạc tại trạm sạc công cộng EVG

Bước 1: Khách hàng có thể tìm kiếm trạm sạc gần nhất với vị trí hiện tại của mình trên ứng dụng EVG bằng cách bấm vào ô tìm kiếm để search khu vực khách hàng muốn đến và bấm chỉ đường, ứng dụng sẽ chỉ đường cho khách hàng đến trạm sạc.

Bước 2: Khi đến trạm sạc khách hàng hãy di chuyển xe vào vị trí sạc đang khả dụng và mở hốc sạc. Có thể nhận biết vị trí sạc đang khả dụng bằng cách xem trên ứng dụng EVG.

Bước 3: Sau đó, rút vòi sạc cắm vào xe và dùng điện thoại đăng nhập vào ứng dụng EVG để Scan mã QR được dán trên trụ sạc.

Bước 4: Bấm chọn xe và chọn gói sạc tương ứng với nhu cầu của khách hàng, Khách hàng có thể quét QR code và nhập số tiền cần sạc để sạc cho đến khi đầy pin.

Bước 5: Bấm bắt đầu sạc, khách hàng sẽ thấy ứng dụng EVG chuyển thành trạng thái đang sạc.

Bước 6: Sau khi sạc xong, ứng dụng sẽ thông báo cho khách hàng hoặc khi khách hàng muốn rời đi và không tiếp tục phiên sạc, có thể bấm nút dừng sạc trên ứng dụng hoặc nút rút vòi sạc ở trên xe để kết thúc phiên sạc.

Bước 7: Kết thúc phiên sạc, khách hàng cắm lại vòi sạc vào trụ sạc và di chuyển xe ra khỏi vị trí đỗ để tiếp tục cho xe khác vào sạc.

3. Hướng dẫn nạp tiền vào ứng dụng EVG

EVG sử dụng hình thức nạp tiền trước khi sử dụng, do đó khách hàng hãy nạp tiền vào ứng dụng trước khi sử dụng để sạc xe tại các trạm sạc công cộng EVG. Có hai hình thức nạp tiền thông qua Momo và VNPay, khách hàng có thể nạp tiền thông qua các bước sau đây:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng EVG và bấm vào mục ví tiền. Sau đó bấm vào nạp tiền.

Bước 2: Chọn hình thức nạp tiền là Momo hoặc VNPay và nhập số tiền cần nạp vào khung hoặc có thể chọn các gói nạp theo số tiền có sẵn được gợi ý. Sau đó bấm xác nhận.

Bước 3: Với Momo, ứng dụng sẽ nhảy đến màn hình xác nhận thanh toán của Momo để khách hàng có thể nạp tiền. Đối với VNPay, khách hàng sẽ chọn hình thức theo yêu cầu của VNPay và nhập đầy đủ thông tin để xác nhận nạp tiền.

Bước 4: Sau khi nạp tiền sẽ có thông báo số tiền đã nạp vào ứng dụng. Để xem lại số tiền còn trong ví, khách hàng có thể bấm vào biểu tượng “con mắt” bên cạnh số dư để xem lại số tiền còn lại trong ví.

4. Hướng dẫn xem lại lịch sử phiên sạc

Bước 1: Khách hàng đăng nhập vào ứng dụng EVG và bấm vào mục phiên sạc.

Bước 2: Tại đây khách hàng có thể xem được các phiên sạc đã sạc tại các trạm sạc công cộng của EVG, để biết thêm chi tiết về phiên sạc, khách hàng có thể bấm vào từng phiên sạc để xem chi tiết: công suất điện xe đã nạp, số tiền đã trả và thời gian sạc trong bao lâu.

Nếu cần liên hệ cho EVG khi gặp bất kỳ sự cố nào trong quá trình sạc, khách hàng có thể bấm vào tài khoản và vào mục hỗ trợ để liên hệ với chúng tôi.